Tuesday, March 8, 2011

Yellow Submarine

Kakailanganin kong isambulat sa mundo ang mga ayaw nilang marinig. Ayaw ko itong gawin pero gusto ko pero hindi ko magawa kahit kailangan ko at gusto ko nga. Ewan.

Sana, makabili ako balang araw (o makasakay man lang) sa isang submarine. Gustong-gusto ko na inilulubog ang sarili ko? Hindi. Ang gusto ko lang naman ay makalkal ang lahat kahit ba hindi ko naman ito kinakalkal nang literal. Explore, ika nga ng isang pilay kong kakilala. Naaalala ko tuloy na minsan, naging Boy Scout ako...Explorer ang rank.

Sumisid ako. At baka hindi na ako umahon pa Till There Was You. Masarap kayang "mamatay" nang dahil sa pantasya (O, Tasha). Bangungot na kay ganda. Umagang kay saklap. Bangungungot na kay saklap. Umagang kay ganda. Ano ang tama? O baka kasi ako na ang may tama.

Bahala na.

Kung sakali na may nagbebenta ng submarine, huhulug-hulugan ko na lang ang bayad kahit abutin pa ako ng ilang dekada o siglo at maubos ang inipon kong yaman ng mundo na nakabaon sa gilid ng bahay namin na nahukay ko somewhere out there (hindi ko sasabihin kung saan dahil marami pang natirang kayamanan doon na hindi ko maaatim na mapunta sa kamay ng masamang tao na makakabasa nito). Wala kayong makukuhang impormasyon mula sa akin. Hahaha.

Ngunit tila magiging pangarap na lang ang submarine ride na inaasam ko.

Sa mga nakakabasa nito ngayon, kung may kilala kayong marerentahan ng submarine, pakisabihan naman ako. Iyong mura lang ha, at 'di mabubutas ang bulsa ko.

No comments:

Post a Comment