Tuesday, April 12, 2011

Labatpersayt

At bigla, naalaala kong umiiral ang "love at first sight". Totoo 'to, dahil maski ako'y 'di nakaligtas sa kamandag nito. Parang nasa Matrix ako noon, nang maramdaman kong nakakapit ito sa akin na parang linta.

Kagabi, napanood kong muli ang The Matrix. Sobra kong nagustuhan at bigla-bigla ay naging isa ito sa mga paborito kong pelikula. Gusto kong tumalon at magpalipat-lipat sa mga bubong tulad mga ginagawa ng mga tao dito (sa pelikulang 'to) at ginagawa ko minsan sa mga panaginip kong tila walang kabuluhan ngunit puno ng kahulugan.


Totoo nga ang "love at first sight". Isang napakahiwagang tagpo nito at laking tuwa ko na naranasan ko 'to.




Anim na taon na ang nakakaraan nang mangyari ito. Isang babaeng naka-PE uniform ang nagwa-warm-up kasama ang kanyang mga kaklase. Jogging, pabilog ang takbo nila at alam ko sa mismong pagkakataon na 'yon, magpapaikut-ikot rin siya sa puso ko. Yun o! XD


At ngayon, biglaan lang rin, napagtanto ko na nasaktan ko siya nang 'di ko nalalaman (sa pagkakataong ginawa ko ang mga 'yon). Ang bobo ko naman, napaka-insensitive ko noon, tsk. Napakatanga ko dahil ngayon ko lang 'to napagtanto. Oo, ngayon lang talaga.


Pero hangad ko ang kaligayahan niya kahit alam kong kinamumuhian niya ako.

2 comments: