Sunday, September 18, 2011

Sa May Bandang Luneta at Quirino Grandstand

Kahapon ng hapon, nasa may bandang Luneta at Quirino Grandstand ako. Ang lakas ng ihip ng hangin kahit mainit. Ang daming nagsasaranggola. Ang dami ring tao. Madami ring nakaputi. Madami din magagandang binibini. Ang sarap ng hangin, masarap sa pakiramdam. Umupo na lang tuloy ako kasama ng mga taong may blangkong mukha.




Kagabi ng gabi, natapos rin ang pinapanood kong kahibangan. Naglakad ako papuntang LRT UN Station. Nasa may bandang Luneta at Quirino Grandstand pa rin ako. Mas lalong sumarap ang hangin. Yummy! Madilim na kasi gabi na. Ang ganda ng pakiramdam ko. Ebs! Heaven! Ang daming inlab.



Umiilaw ang tubig. Ayan o!

May nagbabantay rin ng seguridad ng mga tao. Rumoronda lagi. I feel secured.


At lalong dumami ang tao. Hindi ako magtataka kung may himala nang nagaganap sa kasuluk-sulukan ng kadiliman sa ilalim ng puno ng saging.





Padilim na nang padilim nang padilim... ang dilim.

2 comments: