Sunday, April 17, 2011

Scarecrow

Kung saan-saan na 'ko napapadpad, ang haba na ng aking nalakad...







Sa mainit na lugar na akala ko malamig, electric fan lang ang aking mahihiling.

I'm in hell 'dre, ikamusta mo na lang ako sa mga kakilala natin d'yan sa mundo natin noon.




Ang sakit ng katawan ko, pa'no ko maipagtatanggol ang mundo (ko)?

Ba't kailangang mag-vibrate ng ulo ko nang literal?

Ba't masyadong malakas ang ngiyaw ng pusang gala na nakaengkwentro ko?

At ba't ko kailangang ipagtanong ang mga tanong na ito?




Hindi ko kasi alam ang sagot. Hindi ako katulad ng iba na nagtatanong pa kahit alam na ang sagot. Hanggang sa maisip ko na ako lang ang may karapatang makaalam ng mga sagot sa mga tanong na ito dahil hindi 'to dapat itinatanong sa iba. Pero alam kong kailangan ko ng tulong para masagot ang mga ito sa pamamagitan ng lahat ng paraan maliban sa pagtatanong.



Ano na ang gagawin ko? (Ay! Hindi nga pala ako magtatanong 'no?) Patawa lang.



Pero kailangan ko nga ng tulong kasi I'm in hell 'dre...


Naging isa akong scarecrow sa palayan sa kung saan. Kaya pala mainit.

2 comments: